Dịch vụ Epacket là gì

Epacket là phương thức vận chuyển phổ biến được cung cấp bởi các thương nhân HongKong và China. ePacket được xem là một trong những giải pháp vận chuyển phổ biến nhất thế giới. Dịch vụ ePacket có giá vận chuyển rất rẻ, đặc biệt phù hợp cho mô hình dropshipping.

Mặc dù có lợi thế về giá nhưng ePacket vẫn có nhiều nhược điểm về tuyến vận chuyển và quy định của dịch vụ. Vậy liệu đây có phải là dịch vụ phù hợp với bạn? Và chúng ta nên hiểu thế nào về mô hình gửi hàng Epacket từ Việt Nam. Cùng Zship tổng hợp các thông tin sau nhé !!!

Dịch vụ Epacket

Dịch vụ Epacket là gì

Dịch vụ ePacket được hình thành dựa trên cơ sở nào ?

Dịch vụ gửi hàng ePacket được hình thành dựa trên sự hợp tác giữa Hongkong PostBưu điện Hoa kỳ (USPS) với mục tiêu tăng doanh số thương mại điện tử quốc tế cho Trung Quốc.

Dịch vụ ePacket được xem là chìa khóa vàng cho những người bán hàng trực tuyến trực tiếp từ Trung Quốc, đặc biệt là những ai bán hàng dropshipping thông qua Aliexpress Shopify.

Phương pháp vận chuyển này nổi tiếng trong cộng đồng kinh doanh xuyên biên giới bởi mức giá vận chuyển rất rẻ, chỉ mất vài USD/đơn hàng hoặc được miễn phí vận chuyển tùy theo điều kiện nhất định.

Ở thời điểm hiện tại sau khi chiến tranh kinh tế Trung Mỹ xảy ra, thì chắc chắn hình thức tại Trung Quốc này sẽ gặp một vấn đề vô cùng lớn. Do đó tại Việt Nam rất nhiều nhà bán lẻ và Seller Amazon cũng quan tâm dịch vụ này.

Nó giúp các Seller/Shipper tiết kiệm chi phí vận chuyển một cách tối đa nhất. Việc bán hàng sẽ tăng thêm lợi nhuận rất nhiều. Chưa kể cộng đồng Ecommerce Trung Quốc đang đổ hàng sang Việt Nam để tìm cách xuất hàng sang Mỹ.

Quy định và điều kiện gửi hàng qua dịch vụ ePacket

Quy định vận chuyển của dịch vụ Epacket

Giá trị mỗi đơn vận chuyển không vượt quá $400. Dịch vụ của ePacket được thiết kế cho thương mại điện tử với số lượng đơn hàng nhiều và giá trị không quá cao. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc đến đang định gửi đơn hàng có giá trị cao.

Người nhận phải thanh toán chi phí thuế và hải quan: Những chi phí hải quan, thuế nhập khẩu phải được thanh toán bởi người nhận hàng.

Khối lượng đơn hàng: Đơn hàng phải có kích thức nhỏ hơn 60cm x 91cm (tương đương 24’’ x 36’’), khối lượng không quá 2kg (ngoại trừ Israel được gửi tối đa 3kg). Do đó, bạn không nên gửi qua hàng ePacket nếu mặt hàng gửi đi có khối lượng quá lớn.

Nơi gửi hàng bắt buộc phải từ Trung Quốc. ePacket chỉ hỗ trợ gửi hàng từ Trung Quốc đến các quốc gia được ePacket hỗ trợ. Đây là nhược điểm khá lớn của ePacket nếu bạn không buôn hàng trực tiếp từ Trung Quốc hoặc bạn phải gửi hàng chuyển tiếp sang Trung Quốc rồi gửi đi bằng ePacket sẽ mất thời gian rất lâu.

Và đương nhiên với Dịch vụ gửi hàng Epacket Việt Nam: chúng ta sẽ giải quyết được hoàn toàn việc “phải gửi hàng từ Trung Quốc”. Zship sẽ cung cấp cho bạn một đội ngũ packing hàng nhỏ lẻ và lên bill từng đơn hàng. Sau đó sẽ gửi cập nhật và xử lý hàng hóa cho bạn cho đến khi đến tay người nhận.

Quy định về kích thước khi gửi Epacket

– Có chiều dài tối đa 24 inch (60cm)
– Tổng chiều dài, chiều cao và chiều rộng không thể vượt quá 36 inch (90cm)
– Trọng lượng tối đa – 4,4lbs (2kg) (Ngoại trừ vận chuyển đến Israel, trọng lượng tối đa có thể là 3kg)
– Giá trị hàng hóa dưới 400 USD
– Hàng hóa được bảo hiểm với giá trị là 55 USD

Với Zship Logistics chúng tôi khuyên khách hàng chỉ nên sử dụng dịch vụ Epacket với các đơn hàng nhỏ và nhẹ, nếu đơn hàng của bạn đã đạt các kích thước trên, chúng tôi sẽ chuyển đổi sang hình thức gửi hàng tiết kiệm của chuyển phát nhanh DHL, hoặc chuyển phát nhanh qua UPS Express để tối ưu việc vận chuyển hàng hóa của bạn.

Các đặc điểm của Epacket

Tracking Door to Door: gửi hàng ePacket cung cấp cho khách hàng tùy chọn tracking đơn hàng từ đầu đến cuối mà không phải trả thêm phí. Việc theo dõi ePacket có thể dễ dàng thực hiện trên các trang web chính thức như chuyển phát nhanh EMS và USPS.

Trả lại miễn phí khi hàng hóa không gửi được: Bất kỳ mặt hàng nào không thể gửi được đều được trả lại mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Điều giúp cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và dropshipper, vì dropshipper sẽ có thể hoàn lại tiền cho bất kỳ gói hàng nào không được giao thành công cho khách hàng. Lưu ý: Với Dịch vụ gửi hàng Epacket từ Việt Nam chúng tôi không thể làm điều này.

Phí và thuế được trả bởi người nhận: Bất kỳ phí hoặc thuế phải được thanh toán bởi người nhận lô hàng. Do ePacket đi qua hải quan như bình thường, khách hàng có thể phải trả các khoản phí và thuế hiện hành.

Nhanh hơn: Các phương thức vận chuyển tiêu chuẩn từ Trung Quốc đến các nơi khác trên thế giới thường mất vài tháng. Gửi hàng ePacket cho bạn thời gian giao hàng nhanh hơn nhiều.Tất nhiên, bạn không đấu lại được với thời gian giao hàng của Amazon, nhưng bạn có thể kỳ vọng rằng việc giao hàng chỉ diễn ra trong vòng ba tuần.

Các quốc gia có thể hỗ trợ dịch vụ Epacket

Tính đến năm ngoái, ePacket đã có mặt ở 43 quốc gia sau:

Úc
Áo
Bỉ
Brazil
Canada
Croatia
Đan mạch
Estonia
Phần Lan
Pháp (*)
Đức
Gibraltar
Hy Lạp
Hồng Kông
Hungary
Ai-len
Israel
Ý
Nhật Bản
Latvia
Litva
Luxembourg
Malaysia
Malta
Mexico
Hà Lan
New Zealand
Na Uy
Ba Lan
Bồ Đào Nha
Nga
Ả Rập Saudi
Singapore
Tây Ban Nha
Nam Triều Tiên
Thụy Điển
Thụy sĩ
Thái Lan
Turkey
Ukraine
Vương quốc Anh (**)
Hoa Kỳ (***)
Việt Nam

(*) Pháp: Các gói hàng có thể được chuyển đến Pháp đại lục với mã zip bắt đầu từ 01 đến 95. Các gói hàng hiện không thể được chuyển đến các lãnh thổ ở nước ngoài, bao gồm Corsica, Guadeloupe, Martinique, French Guiana, Reunion, St. Pierre và Miquelon và Mayotte.

(**) Vương quốc Anh: Các gói hàng có thể được chuyển đến Vương quốc Anh cũng như Quần đảo Channel và Đảo Man.

(***) Hoa Kỳ: Các gói hàng có thể được chuyển đến tất cả các tiểu bang, vùng lãnh thổ và địa chỉ quân sự tại Hoa Kỳ.

Và với dịch vụ gửi hàng Epacket Việt Nam của Zship : chúng tôi có thể đi khắp nơi trên thế giới với chi phí rẻ nhất.

Dịch vụ gửi hàng epacket Việt Nam

Dịch vụ epacket Việt Nam của Zship

Zship cung cấp dịch vụ ePacket đầu tiên của Việt Nam

Tình hình thế giới sau dịch Covid 19

Hiện tại, sau khi thị trường Trung Quốc bị chững lại do dịch Covid 19, chúng tôi quyết định mở rộng dịch vụ Epacket từ Việt Nam để phục vụ cho anh em làm dropship, shopify… cùng nhau giúp ngành thương mại điện tử non trẻ của Việt Nam phát triển.

Với ước mong mang được hàng hóa Việt Nam đi bán khắp thế giới, xây cầu nối cho các nhà bán lẻ của việt nam tiếp cận thị trường toàn cầu, chúng tôi đang nỗ lực hàng ngày để cố gắng cung cấp dịch vụ giao hàng quốc tế giá rẻ. Chúng tôi gọi đó là ePacket Việt Nam.

Gửi hàng Epacket Zship mở rộng tuyến vận chuyển

Với đội ngũ nhân viên và sự thành công khi triển khai thị trường Nga, chúng tôi tự tin đi bước tiếp theo với thị trường Mỹ và đi ra các nước khác trong năm nay. Do đó Zship chính thức công bố từ Việt Nam chúng tôi đã có thể đi được :

Vận chuyển đến USA (thị trường Mỹ)
Vận chuyển đến UK (thị trường Anh)
– Vận chuyến đến EU (thị trường Châu Âu)
– Và toàn bộ các nước còn lại trên thế giới

Thời gian vận chuyển của Epacket Việt Nam

Mỗi đơn hàng được chuyển phát bởi ePacket có khối lượng không quá 2kg (Riêng Israel được gửi tối đa 3kg/kiện hàng). Tùy vào địa chỉ, thời điểm, thủ tục hải quan và một số trường hợp phát sinh khác, đơn hàng có thể được ePacket giao từ 7 – 30 ngày làm việc.

Mexico: 20 ngày làm việc.
Việt Nam đến Anh, Mỹ: 8 – 10 ngày làm việc.
Việt Nam đi các nước khối G7 và EU: 8 – 15 ngày làm việc.
Nga, Ukraine và Ả Rập Saudi: 8 – 15 ngày làm việc.
Tât cả các quốc gia khác: Từ 8 – 10 ngày làm việc.

Tuy có chi phí vận chuyển rẻ hơn so với các hình thức vận chuyển khác nhưng thời gian vận chuyển và gửi hàng ePacket được xem là rất chậm. Thời gian vận chuyển có thể được coi là nhược điểm lớn nhất của dịch vụ này. Do đó hãy chắc chắn rằng người nhận đã biết việc này và sẵn sàng nhận hàng từ Shipper/Seller là bạn.

Làm thế nào đơn hàng ePacket gửi từ Việt Nam

Cách theo dõi đơn hàng

Gửi hàng ePacket vẫn cho phép bạn theo dõi hành trình vận chuyển của đơn hàng. Tùy theo vị trí của gói hàng, bạn theo dõi đơn hàng trên nhiều trang web khác nhau thông qua mã vận đơn.

Nếu gói hàng vẫn ở Việt Nam các bạn có thể check thông tin với chúng tôi (Zship.Vn), nếu gói hàng đang ở Mỹ, bạn sử dụng trang web của USPS. Nếu đơn hàng được thực hiện trên trang thương mại điện tử, bạn có thể theo dõi hành trình vận chuyển trong mục quản lý đơn hàng của trang đó.

Theo dõi qua bên dịch vụ thứ 3

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi đơn hàng trên các trang dịch vụ bên thứ 3 như:
Package Mapping
After Ship
Package Tracker
17 TRACK

Epacket giải pháp tốt nhất cho Shopify Dropshipping

Khi dropshipping, hầu hết các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Hongkong. Dịch vụ ePacket giúp bạn tiết kiếm rất nhiều chi phí vận chuyển trực tiếp từ các sàn thương mại điện tử bán sỉ như Aliexpress, Tmall…

Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tổng giá của sản phẩm, nâng cao lợi thế cạnh tranh về giá và lợi nhuận khi làm dropshipping. Đây được xem là giải pháp vận chuyển phù hợp nhất trong mô hình dropshipping.

Giao hàng bởi ePacket có thể được cung cấp bởi người bán dưới dạng tùy chọn cho khách hàng trên các trang web thương mại điện tử cho phép dropshipping như eBay, Aliexpress. Tuy nhiên, nếu gói hàng của bạn đáp ứng các yêu cầu và quy định thì vẫn được vận bằng bằng ePacket của China Post.

Hiện nay, các Shipper/Seller người Việt cũng rất quan tâm đến hình thức vận chuyển này, nhằm tiết kiệm chi phí khi bán hàng qua các trang TMĐT thế giới, hoặc các đơn hàng giao quá nhỏ lẻ và nhiều điểm phát hàng.

Zship Logistics đã xây dựng và lập nên mạng lưới vận chuyển gửi hàng Epacket của người Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Lời cảm ơn các bạn đã ủng hộ Zship Logistics

Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của tất cả các Sellers/Shipper đến từ Việt Nam, sử dụng dịch vụ của chúng tôi, cùng nhau phát triển trên con đường dài phía trước.

Dịch vụ gửi hàng ePacket do chúng tôi mới cung cấp nên sẽ không thể tránh khỏi những thiếu xót, Do vậy kính mong quý khách hàng thông cảm và hỗ trợ.

Epacket Việt Nam sẽ luôn luôn nỗ lực hết mình, cùng đồng hành với sự tin tưởng và tâm huyết với sự phát triển của khách hàng.

Tư vấn và báo giá dịch vụ gửi hàng Epacket từ Việt Nam

Zship chúc các bạn thành công và ngày càng phát triển !
Nếu các bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về quy trình và thủ tục xuất / nhập khẩu của bài viết trên xin liên hệ theo thông tin bên dưới để bạn được tư vấn chính xác hơn:
- Head Office : Zship Logistics
- Địa chỉ : Số 01, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline tư vấn : 094.66.555.38 (Zalo/Viber/Telegram)
- Email liên hệ : ecom.hbm@gmail.com

Zship cung cấp các dịch vụ :
- Vận chuyển bao thuế và dịch vụ order mua hộ hàng hóa từ các nước (dịch vụ chính)
- Vận tải quốc tế hàng lẻ và container
- Dịch vụ thông quan hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới

Các lưu ý khi gửi hàng đến kho Zship

– Lên danh sách list địa chỉ bẳng file mềm, gửi danh sách cho Zship mua mã, mã tracking sẽ được trả sau thời gian 1-2 ngày.
– Chính sách bảo hiểm trong trường hợp thất lạc, hoặc mất mát hàng hóa: Zship sẽ hoàn trả cước vận chuyển.
– Đối với hàng fake, hàng có logo các thương hiệu nổi tiếng, quy định hoàn trả cước vận chuyển sẽ không được áp dụng. Khi hải quan thu giữ kiểm tra thì phải yêu cầu Hủy hàng và phía vận chuyển không chịu trách nhiệm về các tình trạng này.
– Đối với dịch vụ của royal mail tracking được tạo, khi hàng đến kho tại Anh (UK) tracking mới được scan và active.